Tìm hiểu quy trình thi công nhận công trình đá Solid Surface

Thông thường, ta sử dụng đá nhân tạo Solid Surface để tiến hành thi công trọn gói đá nhân tạo. Đá Solid Surface chúng tôi sử dụng được nhập khẩu từ Hàn Quốc; với nhiều chủng loại màu sắc và đường vân khác nhau để khách hàng lựa chọn.

1.Các kỹ thuật cần có trong quá trình thi công đá nhân tạo Solid Surface 

Quy trình thi công đá nhân tạo Solid Surface đòi hỏi những yêu cầu kỹ thuật khắt khe để mang đến những chất lượng tốt nhất, chính xác và thẩm mỹ.

Sản phẩm đá Solid Surface sau quá trình thi công có theo đúng bản thiết kế hay không đều phụ thuộc vào tay nghề chế tác và sự sáng tạo của người thợ thi công.

Thi công đá nhân tạo là một kỹ thuật khó, đòi hỏi người thợ phải có tay nghề kỹ thuật cao, giàu kinh nghiệm, khéo tay, tỉ mỉ và kiên nhẫn mới cho ra sản phẩm đẹp, sắc nét, chất lượng cao và đạt tiêu chuẩn.

2.Quá trình chế tác ra sản phẩm từ đá nhân tạo Solid Surface nguyên tấm

Quy trình tạo những sản phẩm chất lượng cần trải qua quy trình chế tác nghiêm ngặt gồm các bước sau:

Đo đạc và cắt đá tấm: Các tấm đá Solid Surface thường có kích thước 760mm x 3000mm. Trước khi bắt đầu gia công và xử lý đá. Thợ gia công sẽ tiến hành khảo sát và đo đạc thông số chính xác nhất. Tiếp đó sẽ dựa vào những thông số này để có để cắt các bề mặt đá với kích thước phù hợp. Vì đá Solid Surface cứng hơn gỗ nên để cắt đá thành tấm theo hình dáng mong muốn, người thợ cần dùng máy cưa hoặc cưa xoi đủ công suất kết hợp với máy chà nhám để hạn chế tấm đá bị mẻ, vỡ ở các mép.

Ghép nối tấm đá bằng keo chuyên dụng: Sau khi các tấm đá Solid Surface được cắt một cách cẩn trọng theo đúng kích thước chuẩn, người thợ thi công cần tiến hành ghép nối mô phỏng đúng với yêu cầu thực tế. Khi ghép nối cần sử dụng keo chuyên dụng và các dụng cu nẹp cố định trong vòng 2 tiếng để keo khô hoàn toàn. Yêu cầu là sử dụng loại keo trong suốt hoặc có cùng chất liệu và màu sắc với đá tấm, do đó chúng hoàn toàn rất khó nhìn thấy mối nối. Tất cả các mép của các tấm đá cần nối phải vuông góc và đánh sạch sẽ bằng cách dùng rượu ethanol chùi sạch trước khi dán keo.

Đánh bóng bề mặt đá: Sau khi lắp đặt xong, thợ thi công sẽ sử dụng máy đánh bóng phù hợp để đánh bóng bề mặt. Bước này sẽ sản sinh ra rất nhiều bụi mịn, do đó cần phải che chắn cẩn thận. Nguyên tắc đánh bóng sẽ tiến hành theo hướng “Bắc – Nam, Đông – Tây” và sử dụng các chuyển động nhỏ của tay. Ngoài 3 bước gia công cơ bản đã nêu trên, quy trình thi công đá nhân tạo Solid Surface còn sử dụng các kỹ thuật gia công khác nếu có yêu cầu, điển hình là:

Gia nhiệt để uốn cong mặt đá: Đá Solid Surface sẽ được gia nhiệt ở nhiệt độ 150 độ C. Sau đó dùng các khuôn bằng gỗ dán hoặc khuôn kim loại để ép. Đá nhân tạo Solid Surface có thể uốn với bán kính cong bên trong tối thiểu 25mm và uốn cong theo hai phương.

Khảm lên bề mặt đá: Kỹ thuật khảm lên đá Solid Surface sẽ tạo ra nét độc đáo cho sản phẩm. Có rất nhiều loại vật liệu tương thích với đá nhân tạo có thể được khắc lên đá nhân tạo. Tuy nhiên, không nên khảm kim loại lên đá nhân tạo do hiệu ứng co ngót vật liệu khác nhau giữa kim loại và đá Solid Surface.

 Xăm trên đá nhân tạo: Xăm trên đá là kỹ thuật cho phép nhà thiết kế đưa cái tôi vào trong tác phẩm để tạo ra một xu hướng sáng tạo mới. Những tấm đá nhân tạo sau khi được “xăm hình” sẽ được đánh bóng lại và gia nhiệt với cách thức hệt như đã nêu trên. Tuy nhiên kỹ thuật này đòi hỏi người thợ gia công phải có tay nghề cao và không phải ai cũng đủ khả năng đảm nhận.

Điều chỉnh độ dày của đá để truyền sáng: Đá Solid Surface có một đặc tính vô cùng vi diệu là có thể xuyên sáng tại những thiết kế độc nhất vô nhị khi kết hợp với hệ thống đèn led. Để khai thác khả năng truyền sáng của đá một cách trọn vẹn nhất, người thợ sẽ tiến hành bằng cách giảm chiều dày tấm đá nhân tạo xuống còn 2 – 3mm để ánh sáng truyền qua. Nếu dùng máy CNC để cắt hoặc khoét tấm với các chiều dày khác nhau và dùng đèn chiếu sáng, nhà điêu khắc hoặc họa sĩ có thể tạo ra những bức tranh mờ sáng trên đá rất đẹp.

3.NTA – đơn vị nhận công trình đá Solid Surface uy tín

Một đơn vị yếu kém, không có trình độ chuyên môn, kinh nghiệm sẽ không đảm bảo quá trình thi công. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng công trình và an toàn của mọi người. Do đó, phải thực sự sáng suốt khi lựa chọn nhà thi công đá nhân tạo. Hiện nay, một trong những địa chỉ thi công đá nhân tạo Solid Surface uy tín, được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn chính là NTA..

Dịch vụ của NTA mang rất nhiều ưu điểm vượt trội như:

– Chuyên về các loại đá nhân tạo Solid Surface chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn. Đá nhân tạo được chúng tôi nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc.

– Các loại đá do NTA cung cấp đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không sử dụng đá kém chất lượng để trục lợi.

– Với đội ngũ nhân viên, kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao sẽ đảm nhận việc thi công các công trình từ đá nhân tạo. Từ đó, đảm bảo chất lượng cho công trình và luôn đặt chữ TÍN lên hàng đầu.

– Chi phí cho các loại đá nhân tạo cũng như dịch vụ thi công tại NTA luôn hợp lý, cạnh tranh. Vì vậy khách hàng có thể giảm bớt gánh nặng chi phí khi sử dụng đá cho công trình.

– Ngoài ra, chúng tôi còn có những chính sách khuyến mãi, hỗ trợ cực kỳ tuyệt vời và hấp dẫn.

Nhờ vào những điều trên NTA ngày càng khẳng định vị trí của mình trên thị trường và trong lĩnh vực cung cấp – thi công đá nhân tạo Solid Surface. Chúng tôi luôn tự hào mang đến cho khách hàng dịch vụ chất lượng và tốt nhất hiện nay.

Công ty TNHH Nội Thất NTA Việt Nam

Hotline: 0833 1666 33 – 094567 4581

Add: Ngõ 100 đường Đồng Nhân – Đông La – Hoài Đức – Hà Nội.

Email: noithatnta@gmail.com

Website: www.noithatnta.com

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *